กรอบแนวคิดที่มา The
STUDIES Model
รูปแบบ
The
STUDIES Model
เป็นผลสืบเนื่องจากการศึกษาวิจัยเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
สำหรับนักศึกษาวิชาชีพ ศึกษาวิเคราะห์หลักการ แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง
ประกอบด้วยแนวนโยบายแห่งรัฐในการจัดการศึกษายุค Thailand 4.0 หรือยุคการศึกษา 4.0 มาตรฐานวิชาชีพครู พ.ศ. 2556 แนวคิดการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
(Constructivist Learning Method: CLM) การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล
(Universal Design of Instruction : UDI) การวัดผลการเรียนรู้
การกำหนดระดับความเข้าใจ ในการกำหนดค่าระดับคุณภาพการเรียนรู้ตามแนวคิด SOLO
Taxonomy ผลการศึกษาวิจัยได้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ ที่เรียกว่า The
STUDIES Model มีรายละเอียดกรอบแนวคิด (The STUDIES
Model Framework)
ดังแผนภาพประกอบที่1
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น