ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการ เรียนรู้ด้วยใช้กระบวนการของทบทวนตนเองหลังสอนที่ช่วยให้เข้าใจการเรียนการสอนในการตอบสนอง ความต้องการ 4 ประการ คือ ด้านวัตถุประสงค์ ด้านค่านิยม ด้านประสิทธิผล และด้านความพึงพอใจในตนเอง

การประเมินผลเพื่อปรับปรุงการสอน



วิธีการวัดและประเมินผล
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
วิธีการประเมิน
เครื่องมือที่ใช้
หมาย
เหตุ
       ๑.ด้านวัตถุประสงค์
             เด็กสามารถบอกส่วนประกอบของต้นกล้วยได้
             เด็กสามารถบอกลักษณะของต้นและผลของกล้วยได้
             เด็กสามารถบอกได้ว่าส่วนประกอบของต้นกล้วยแต่ละส่วนมีประโยชน์และโทษอย่างไร
             เด็กสามารถปฏิบัติตามกฎ กติกา ข้อตกลงได้
             เด็กสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่สนทนาได้
             เด็กสามารถทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนได้อย่างสนุกสนาน
สังเกต
แบบประเมิน
การสังเกต

      ๒. ด้านค่านิยม
       เด็กสามารถบอกส่วนประกอบของต้นกล้วยได้
      เด็กสามารถบอกลักษณะของต้นและผลของกล้วยได้
      เด็กสามารถบอกได้ว่าส่วนประกอบของต้นกล้วยแต่ละส่วนมีประโยชน์อย่างไร
      เด็กสามารถปฏิบัติตามกฎ กติกา ข้อตกลงได้
      เด็กสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่สนทนาได้
       เด็กสามารถทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนได้อย่างสนุกสนาน
สังเกต
แบบประเมิน
การสังเกต
     ๓.  ด้านประสิทธิผล
      ผู้เรียนสามารถต่อยอดความรู้ นำไปปฏิบัติใช้ในชีวิตจริง และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้กับผู้อื่นได้ 
สังเกต
แบบประเมิน
การสังเกต
๔.  ด้านความพึงพอใจในตนเอง                 
      ผู้เรียนชอบและชื่นชมผลงานของตัวเอง             


สังเกต
แบบประเมิน
การสังเกต

                                                                                  ผู้ประเมิน
ลงชื่อ…………………………………
(นางสาวธิดาวรรณ อาทิตย์ตั้ง )


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น